ในปัจจุบันถือได้ว่าการศัลยกรรมเป็นที่นิยมกันอย่างมาก และกลายเป็นเรื่องปกติที่สังคมยอมรับอย่างแพร่หลาย ยิ่งเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมากในปัจจุบัน จึงทำให้คนที่อยากสวยเข้าถึงการศัลกรรมได้ง่ายและมีทางเลือกในการทำสวยที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเองและแก้ไขจุดบกพร่องทำให้ตัวเองมั่นใจมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

          อยากที่ทราบกันดีว่าการศัลยกรรมถือเป็นการผ่าตัดที่สำคัญและต้องทำกับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการศัลยกรรมเท่านั้น เพราะถือว่าเป็นความปลอดภัยของตัวผู้ทำเองและการได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ตรงใจหลังการทำด้วยค่ะ

          แต่มักมีคำถามที่หลาย ๆ คนมักสงสัย และมักเจอบ่อย ๆ ก็คือ  เป็นเบาหวาน ความดัน ทำศัลยกรรมได้ไหม ? วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยในเรื่องนี้กันค่ะ

ขอตอบก่อนเลยว่า เป็นเบาหวานและความดันสามารถทำศัลยกรรมได้ค่ะ แต่ แต่ แต่ ควรเข้าปรึกษาคุณหมอเพื่อประเมินจากปัจจัยต่าง ๆ ก่อนนะคะ ซึ่งปัจจัยเหล่านั้นได้แก่

  1. เรื่องของอายุ ในการทำศัลกรรมควรเริ่มทำตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปค่ะ เพราะถือว่าอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายเจริญเติบโตอย่างเต็มที่แล้ว
  2. เป็นเบาหวานประเภทไหน
  3. คนไข้ต้องใช้ยาฉีดหรือไม่
  4. คนไข้ต้องควบคุมอาหาร หรือต้องรับประทานยาอะไรบ้าง
  5. ภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ เกี่ยวกับแผลมีหรือไม่ เช่น เป็นแผลแล้วหายช้า

ต้องเตรียมตัวอย่างไร ก่อนเข้ารับการศัลยกรรม ถ้าเป็นเบาหวาน ความดัน

สำหรับคนที่เป็นเบาหวาน ต้องควบคุมน้ำตาลให้กลับมาอยู่ในเกณฑ์ปกติก่อนค่ะ แผลจึงจะหายได้ดีเหมือนคนทั่วไปหลังการผ่าตัด

ส่วนคนที่เป็นความดัน ก็ควรทานยาความดันให้ครบ จนระดับความดันอยู่ในระดับปกติเสียก่อนค่ะ

โดยสรุปแล้ว การทำศัลกรรมต่าง ๆ ควรปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด และการหาข้อมูลก่อน  ศัลกรรมก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่สนใจต้องทำนะคะ ไม่ใช่ว่าคนที่ร่างกายปกติไม่มีโรคจะสามารถทำศัลกรรมได้เลย และไม่ใช่ว่าคนที่เป็นเบาหวาน และความดันจะทำศัลกรรมไม่ได้ ทุกคนทำได้ค่ะ แค่ต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและบอกถึงปัญหาของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา สุดท้ายเราจะได้ความสวยที่ตรงใจและแก้จุดบกพร่องที่กวนใจเราได้อย่างแน่นอน

สนใจสอบถามเพิ่มเติม คลิก

Facebook

Line

โทรเลย

MEESOOK Clinic

 

19 /3 ถ.ชยางกูล ข. ต.มุกดารหาร ข้างแอมเวย์ช็อปมุกดาหาร ก่อนถึง บขส.มุกดาหาร

เทศบาลเมืองมุกดาหาร 49000

เปิดบริการ 09.00-19.00 น.

โทร. 042 041 433, 045-998-844